Mercedes-Benz CLA 2022
Mercedes-Benz CLA 2022 Coupé mới là chiếc xe mang lại nhiều cảm xúc nhất trong phân khúc. Thiết kế nhấn mạnh vào nhân vật coupe với hình thức kéo dài và các yếu tố thiết kế như nắp ca-pô với các chi tiết quyền lực hoặc biển số phía sau đã được chuyển xuống dưới. Như vậy, nó phù hợp với tình trạng của người tiền nhiệm như một biểu tượng thiết kế.
“Là một chiếc coupe bốn cửa, CLA mới hấp dẫn với thiết kế tinh tế, quyến rũ và đặt ra các tiêu chuẩn mới trong DNA thiết kế về ‘sự thuần khiết gợi cảm’. Nó hấp dẫn vì tỷ lệ hoàn hảo, rất gần với bản phác thảo thiết kế ban đầu: Gorden Wagener, Giám đốc thiết kế của Daimler AG cho biết: một nắp ca-pô dài, kéo dài, một nhà kính nhỏ gọn, một đường ray rộng với vòm bánh xe loe và phần đuôi xe GT điển hình của chúng tôi với ‘vai chai coke’, “Gorden Wagener, Giám đốc thiết kế của Daimler AG cho biết. “Tóm lại, CLA Coupé có tiềm năng trở thành một biểu tượng thiết kế hiện đại.”
Sự kết hợp của đường vào dài, kéo dài phía trên cửa sổ và cửa ra vào không khung mang đến cho Mercedes-Benz CLA Coupé nét thể thao và thanh lịch không thể nhầm lẫn. Hình thành phần đầu xe là phần đầu xe nổi bật được vuốt về phía trước như mũi cá mập với nắp ca-pô dài, kéo dài có các chi tiết quyền lực.
Mặt trước: khuôn mặt của một chiếc xe thể thao cổ điển
Đèn pha phẳng với dải đèn chạy ban ngày nổi bật cùng với nắp ca-pô vuốt thấp và lưới tản nhiệt hình thoi với ngôi sao chính giữa tạo nên bộ mặt thể thao của xe, mang âm hưởng rõ nét của những mẫu xe thể thao cổ điển của Mercedes-Benz. Đèn hậu hai mảnh, hẹp và biển số nằm trong cản sau càng làm nổi bật chiều rộng của Mercedes-Benz CLA 2022. Do đó, chiếc xe trông phẳng hơn và thể thao hơn và đặc biệt tốt trên đường.
Hệ thống nhà kính lùi về phía sau và phần sau GT thể thao, dốc nhẹ nhàng với đỉnh cao là cánh lướt gió nổi bật đạt được sự cân bằng giữa tính sang trọng và thể thao, thể hiện tính khí động học được trau chuốt cẩn thận. Các đường cắt giảm của biên dạng bên cho phép nhiều không gian cho các bề mặt được mô hình hóa chính xác. Điều này tạo ra một trò chơi thú vị giữa ánh sáng và bóng râm, tạo nên sự hiện diện mạnh mẽ cho chiếc xe. Pha chế với cạnh trên của bức tường bên cho phép tạo hình vai cơ bắp và thể thao, kéo dài từ vòm bánh trước đến đuôi sau được điêu khắc và lên đến đỉnh điểm ngay trên vòm bánh sau. Điều này tạo ra một cảm giác căng thẳng, như thể chiếc xe đã sẵn sàng để nhảy.
Làm phẳng với mép ngoài của thân xe, bánh xe với vòm bánh xe loe và rãnh rộng thể hiện tính năng động và mang đến cho chiếc xe vẻ thể thao. Tông màu thể thao này có thể được nhấn mạnh hơn nữa với kích thước bánh xe lên đến 19 inch.
Cái kén tuyệt vời cho người bản địa kỹ thuật số
Trong nội thất, tất cả các yếu tố đều được sắp xếp theo chủ đề thiết kế bao trùm là ‘công nghệ cao’ và ‘tiên phong trẻ trung’ – đó là vô-lăng, mô-đun vận hành tay nắm cửa, bảng điều khiển trung tâm hay ghế ngồi. Như ở A-Class, kiến trúc nội thất độc đáo được định hình đặc biệt bởi thiết kế tiên phong của bảng điều khiển.
Các nhà thiết kế đã hoàn toàn trang bị một tấm chắn phía trên buồng lái. Kết quả là, phần thân chính hình cánh của bảng điều khiển kéo dài từ cửa trước này sang cửa trước khác mà không bị gián đoạn thị giác. Màn hình rộng hoàn toàn ở chế độ chờ. Điều này tạo ra một cảm giác rộng rãi về không gian. Ấn tượng công nghệ cao của bề mặt màn hình lớn làm cho nó phát huy hết tác dụng như là trung tâm của sự chú ý trong nội thất.
Một đường lõm ngang với đường viền trang trí chạy dọc theo toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển, phân chia phần trên và phần dưới của bảng điều khiển. Ban nhạc này nhấn mạnh chiều rộng và do đó cảm giác về không gian. Nó có thể được chiếu sáng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi ánh sáng bên trong, làm nổi bật bầu không khí quý giá của nội thất. Có ba lỗ thông hơi ở giữa được tích hợp vào ánh sáng xung quanh và trông giống như những tuabin nhỏ.
Phạm vi rộng: vô số tùy chọn cá nhân hóa
Chỉ riêng sự nổi bật của màn hình lớn đã cho phép cá nhân hóa vì người lái xe có thể chọn từ một số tùy chọn cho màn hình. Đơn vị hiển thị hoàn toàn độc lập có sẵn trong ba phiên bản: với hai màn hình 7 inch (17,78 cm), với một màn hình 7 và một màn hình 10,25 inch (26 cm) và, trong phiên bản Màn hình rộng, với hai màn hình 10,25 inch màn hình.
Màu sắc và chất liệu trong CLA Coupé tái hiện sự sang trọng hiện đại của Mercedes-Benz. Tùy thuộc vào phiên bản và dòng trang bị, có thể lựa chọn màu đen, be macchiato, nâu bahia hoặc hai tông màu giữa những màu này hoặc đen và đỏ hoặc đen và xám. Để phù hợp với điều này, các chi tiết trang trí trên bảng điều khiển và cửa ra vào được trang trí bằng gỗ chất lượng cao bằng dinamica, sợi carbon, nhôm hoặc gỗ hở.
Hệ thống chiếu sáng xung quanh mở rộng (tùy chọn) trang trí nội thất như một tác phẩm nghệ thuật với 64 màu và mười cách phối màu.
Chọn chỗ ngồi: ba biến thể chỗ ngồi và các tùy chọn tiện nghi mới
Ba biến thể chỗ ngồi khác nhau cung cấp tính công thái học tuyệt vời và mức độ thoải mái cao ngay cả trên những hành trình dài hơn. Bên cạnh ghế tiêu chuẩn với đường chỉ khâu thẳng, ghế ngồi thoải mái với đường may kép cũng có sẵn cùng với dòng thiết bị Progressive. Dòng AMG đi kèm với ghế thể thao phía trước là tiêu chuẩn. Biến thể ghế này cũng có sẵn cho dòng Progressive theo yêu cầu. Ghế ngồi thoải mái cũng có thể được đặt hàng dưới dạng ghế nhiều tầng với đệm khí điều khiển bằng điện và như một tùy chọn không chỉ có thể sưởi ấm mà còn có thể thông gió.
Tựa lưng của hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 40:20:40 nếu muốn, do đó giúp tải hàng hóa cồng kềnh.
Kết nối tốt: Không gian và phích cắm cho điện thoại thông minh và các thiết bị khác
Có một touchpad trực tiếp để tay phía trước tựa tay trên bảng điều khiển trung tâm giữa các ghế. Đây là một phần tùy chọn của khái niệm vận hành cảm ứng tổng thể, trực quan – một bộ ba bao gồm màn hình cảm ứng hiển thị đa phương tiện, các nút điều khiển cảm ứng trên vô lăng và chính bàn di chuột. Điều này có thể được vận hành bằng hai ngón tay và cho phép phóng to bản đồ điều hướng cũng như lướt qua menu điều hành trên màn hình lớn của màn hình hiển thị đa phương tiện nếu bạn không muốn duỗi tay ra. Các kết nối cho các thiết bị đầu cuối kỹ thuật số được đặt thuận tiện sau cửa chớp ở phần trước của bảng điều khiển. Sạc không dây cho điện thoại thông minh hỗ trợ chức năng này cũng được cung cấp theo yêu cầu.
Có thêm các kết nối trong không gian lưu trữ lớn dưới bệ tỳ tay mở ra hai bên như cánh bướm chỉ bằng một nút bấm. Điều này có nghĩa là hành khách cũng có thể sạc thiết bị của họ. Tùy thuộc vào gói trang bị, ngoài hai khay để cốc ở bảng điều khiển trung tâm phía trước, CLA Coupé còn có thêm hai khay để tay trung tâm ở phía sau. Các túi ở cửa trước có giá để chai nhựa có kích thước lên đến 1,5 lít và ở phía sau có giá để chai một lít.
Phát triển tốt trong đường hầm gió ảo
Trái ngược với mẫu xe tiền nhiệm, Mercedes-Benz CLA 2022 mới đã trải qua một giai đoạn tối ưu hóa khí động học trên máy tính lâu hơn nhiều trước khi các mẫu xe đầu tiên được kiểm tra trong đường hầm gió. Công cụ mô phỏng luồng không khí kỹ thuật số chính xác không chỉ giúp dễ dàng thay đổi tỷ lệ xe và tính toán các tác động lên lực cản khí động học qua đêm, nó còn cung cấp mối tương quan giữa các thông số hình thức riêng lẻ. Điều này có nghĩa là các kỹ sư và nhà thiết kế khí động học có thể nhanh chóng tìm ra giải pháp mà cả hai đều hài lòng.
Kết quả cũng đặt ra các tiêu chuẩn: giá trị cd là 0,23. Mặc dù chiều rộng và đường đua rộng hơn đáng kể, diện tích mặt trước 2,21 m2 hoàn toàn tương ứng với diện tích của mô hình tiền nhiệm. Điều này đạt được nhờ chiều cao xe thấp hơn một chút và những cải tiến về gầm xe. Nhìn chung, điều này dẫn đến lực cản khí động học hiệu quả là 0,51 m², chỉ cao hơn một chút so với giá trị của dòng xe bán tải hiệu quả nhất về mặt khí động học hiện nay trên thế giới (A-Class Saloon cd = 0,22, A = 2,19 m², cdA = 0,49 m²) .
Điều khiến CLA mới khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm: tỷ số truyền thấp hơn của các biến thể riêng lẻ. Trong quá trình phát triển, ý định được tuyên bố là đưa biến thể có lực cản khí động học cao nhất đến gần biến thể tốt nhất có thể, bởi vì trong quá trình chứng nhận theo WLTP, lực cản khí động học cao hơn của bánh xe hoặc bộ khuếch tán được thiết kế khác có thể dẫn đến sự khác biệt có thể đo lường được về lượng khí thải – và do đó thậm chí có sự khác biệt về thuế xe.
Công việc tối ưu hóa diễn ra với sự hợp tác chặt chẽ của các nhà thiết kế. Có rất nhiều tinh chỉnh liên quan, đặc biệt là với tấm chắn gió phía sau và bộ khuếch tán, lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù. Hoa văn hình thoi giống như hình thoi của hốc đèn sương mù đã được rút gọn lại trên Mercedes-Benz CLA 2022 vì lý do khí động học. Hoàn toàn mới là các bộ phận phá hủy bánh trước với các vây của chúng theo hướng dọc; chúng giúp không khí lưu thông quanh bánh xe và bánh xe tốt với tổn thất tối thiểu.
Ngoài ra còn có sự tinh chỉnh khí động học chuyên sâu với bánh xe và lốp xe – đặc biệt là với cái gọi là bánh xe khí động học. Những giá trị này tạo ra giá trị khí động học tối ưu đồng thời có vẻ ngoài hấp dẫn nhờ sự hợp tác chặt chẽ với các nhà thiết kế. Lưới tản nhiệt hai phần là tiêu chuẩn phía sau lưới tản nhiệt. Đây là hệ thống cửa chớp điều chỉnh luồng không khí đi qua khoang động cơ. Các tấm ốp gầm gần như hoàn chỉnh bao gồm khoang động cơ, sàn xe chính, các bộ phận của trục sau và bộ khuếch tán.
MBUX không ngừng học hỏi
Vào năm 2018, MBUX – Trải nghiệm người dùng của Mercedes-Benz – đã tạo nên cơn sốt tại buổi ra mắt thế giới tại CES ở Las Vegas. Với chip hiệu suất cao và các thành phần phần cứng sáng tạo như màn hình có độ phân giải cao và đồ họa 3D rực rỡ được tạo một phần trong thời gian thực, màn hình có thể hiển thị cho từng cá nhân, màn hình hiển thị toàn màu, điều hướng với thực tế tăng cường và phần mềm có khả năng học hỏi, Mercedes-Benz đang cách mạng hóa cách vận hành chiếc xe. Và giao tiếp với nó: “Hey Mercedes” là từ khóa cho điều khiển bằng giọng nói làm bùng nổ các tiêu chuẩn ô tô thông thường. CLA kích hoạt giai đoạn tiếp theo của MBUX.
Trợ lý nội thất MBUX tùy chọn là mới. Nó làm cho hoạt động tự nhiên thậm chí dễ dàng hơn. Bằng cách nhận biết các chuyển động, MBUX Interior Assist mang lại sự thông minh cho nội thất. Và tính năng điều khiển bằng giọng nói nhận ra các câu trả lời theo chủ đề trong một số miền ngày càng tăng bằng tiếng Đức và tiếng Anh. Sự phát triển liên tục của hệ thống liên tục mở rộng tùy chọn này sang các ngôn ngữ khác và cũng có thể truy cập các nhà cung cấp nội dung theo quốc gia cụ thể.
Thông tin của cụm đồng hồ và màn hình trung tâm dễ đọc trên màn hình lớn, độ phân giải cao. Một bản trình bày giàu cảm xúc nhấn mạnh khả năng hiểu của cấu trúc điều khiển trực quan và cung cấp đồ họa rực rỡ với chất lượng hình ảnh hàng đầu.
Tùy thuộc vào tâm trạng hoặc để phù hợp với nội thất đã chọn, người dùng có thể lựa chọn ba phong cách khác nhau:
- Modern Classic là sự phát triển hơn nữa của phong cách hiển thị cổ điển trong sự kết hợp giữa chất liệu thanh lịch – nhẹ nhàng và tinh tế.
- Sport có kiểu dáng tuabin công nghệ cao với sự tương phản màu đen / vàng rất thể thao.
- Các giai đoạn tiến bộ của kỹ thuật số ở dạng thu nhỏ và hình dung sự hiện đại trong thấu kính thủy tinh có tính thẩm mỹ cao.
Sajjad Khan cho biết: “Phiên bản mới nhất của điều khiển bằng giọng nói cho MBUX – Trải nghiệm người dùng của Mercedes-Benz – có thể được trải nghiệm trong CLA 2022 mới. Ví dụ: trợ lý giọng nói ‘Hey Mercedes’ có thể nhận ra và trả lời các truy vấn phức tạp hơn đáng kể” , Thành viên Hội đồng quản trị của Mercedes-Benz Cars for CASE. “Hơn nữa, hệ thống hỗ trợ bằng giọng nói không còn bị nhầm lẫn bởi những hành khách khác đang trò chuyện. Thay vào đó, nó chỉ phản hồi lệnh của người cuối cùng nói ‘Này Mercedes’ để kích hoạt hệ thống – và bạn có thể giữ lại nhịp nói tự nhiên của mình trong khi sử dụng hệ thống . ”
MBUX Interior Assistant: Trải nghiệm tuyệt vời hơn
Bằng cách nhận biết chuyển động, trợ lý nội thất MBUX truyền tải thêm trí thông minh cho nội thất và giúp vận hành các chức năng khác nhau và MBUX đơn giản hơn và trực quan hơn cho hành khách. Hỗ trợ nội thất hoạt động ở chế độ không tiếp xúc và hoạt động cả dưới ánh sáng mặt trời và trong bóng tối hoàn toàn.
Nó điều chỉnh nội dung màn hình ngay khi một bàn tay tiếp cận màn hình cảm ứng trong bảng điều khiển hoặc bàn di chuột trên bảng điều khiển trung tâm, chẳng hạn. Các phần tử riêng lẻ được đánh dấu theo menu hiện đang hoạt động. Hệ thống có thể phân biệt giữa mong muốn của người lái và hành khách phía trước và do đó biết được ghế của ai sẽ kích hoạt chức năng massage.
Điểm đặc biệt của Hỗ trợ nội thất là chức năng yêu thích cá nhân. Nó được truy cập bằng cách cầm ngang một bàn tay trên bảng điều khiển trung tâm với ngón trỏ và ngón giữa xòe ra theo hình chữ V. Bằng cách này, bất kỳ lệnh nào được điều khiển thông qua MBUX đều có thể được lưu trữ để truy cập đơn giản. Một lệnh yêu thích điển hình là “điều hướng tôi về nhà”. Vì hệ thống có thể nhận biết đáng tin cậy ai đang vận hành nó, người lái và hành khách phía trước tương ứng thậm chí có thể chỉ định các mục yêu thích khác nhau cho cùng một vị trí đặt tay.
Có các chức năng khác có thể được điều khiển trực quan mà không cần thực hành các cử chỉ tương ứng: Ví dụ: trong bóng tối, đèn đọc sách có thể được bật và tắt bằng cách đưa tay về phía gương chiếu hậu. Nếu người lái xe đưa tay về phía ghế hành khách phía trước không có người trong bóng tối, nó sẽ tự động được chiếu sáng. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy bất kỳ vật phẩm nào có thể đã được đặt trên ghế. Ngay sau khi tay của người đó rời khỏi khu vực này, đèn sẽ tự động tắt trở lại.
Cấu trúc mô-đun: trải nghiệm người dùng mới được thiết kế riêng
Các chức năng MBUX có cấu trúc theo mô-đun để có thể đáp ứng nhu cầu chính xác của các khách hàng khác nhau. Theo tiêu chuẩn, nó có hai màn hình 7 inch cho cụm đồng hồ và màn hình hiển thị đa phương tiện với màn hình cảm ứng, vô lăng thể thao đa chức năng với các nút điều khiển cảm ứng ở bên trái và bên phải, giao diện USB (Loại C), kết nối Bluetooth® cho điện thoại và âm thanh các nguồn.
MBUX có thể được bổ sung với các tùy chọn sau (các gói áp dụng cho thị trường Đức), theo đó nhiều dịch vụ cũng có thể được kích hoạt sau đó bằng các bản cập nhật:
- Gói điều hướng cơ bản: các chức năng MBUX mở rộng (bao gồm điều khiển bằng giọng nói thông minh với “Hey Mercedes”), điều hướng, cài đặt trước Thông tin Giao thông Trực tiếp và bàn di chuột.
- Gói màn hình: Cụm đồng hồ 10,25 inch, màn hình đa phương tiện 10,25 inch và bàn di chuột.
- Gói điều hướng cao cấp: Cụm công cụ 10,25 inch, màn hình hiển thị đa phương tiện 10,25 inch, các chức năng MBUX mở rộng (bao gồm điều khiển bằng giọng nói thông minh với “Hey Mercedes” và điểm phát sóng wifi), điều hướng, cài đặt trước Thông tin giao thông trực tiếp, cài đặt trước cho đài kỹ thuật số ; bàn di chuột và Hỗ trợ Biển báo Giao thông.
- Điều hướng thực tế tăng cường MBUX: Hình ảnh video về môi trường xung quanh được chụp với sự hỗ trợ của camera trước được tăng cường với thông tin điều hướng hữu ích, ví dụ: mũi tên hoặc số nhà được tự động chồng trực tiếp lên màn hình cảm ứng của màn hình hiển thị phương tiện.
- Gói Cải tiến MBUX: Bao gồm Trợ lý Nội thất MBUX cũng như màn hình hiển thị trên đầu.
- Màn hình hiển thị trên đầu: Thông tin quan trọng được chiếu trực tiếp vào kính chắn gió trong tầm nhìn của người lái, giúp giảm sự phân tâm khỏi tình hình giao thông. Người lái xe cũng ít mỏi mắt hơn vì mắt không phải tập trung liên tục giữa tầm nhìn gần và tầm xa.
- Điện thoại đa chức năng: kết nối điện thoại thông minh với ăng-ten bên ngoài của xe. Truyền dữ liệu được hưởng lợi từ điều này, cũng như thực hiện cuộc gọi. Điện thoại di động tương thích sạc không dây và mạng với xe qua Giao tiếp trường gần (NFC).
- Hệ thống âm thanh vòm Burmester® với 12 loa lớn và công suất hệ thống 590 watt.
Dịch vụ kết nối Mercedes me mới và cải tiến là một phần của MBUX thế hệ thông tin giải trí mới. Các ứng dụng Mercedes me in car có thể được đặt dưới dạng biểu tượng trên màn hình theo cách thân thiện với người dùng và có thể được sắp xếp tự do trên trang chủ như tất cả các ứng dụng chính khác. Các dịch vụ kết nối của Mercedes tôi với cá nhân đã được đóng gói cùng nhau thành các gói thiết bị, ví dụ như Giám sát phương tiện, Thông tin giao thông trực tiếp và Chìa khóa xe kỹ thuật số.
Sức khỏe trên bánh xe
NĂNG LƯỢNG mạng lưới kiểm soát sự thoải mái khác nhau trong hệ thống tiện nghi trong xe và sử dụng tâm trạng âm nhạc và ánh sáng cộng với một số chế độ mát-xa cho một loạt các chương trình tạo cảm giác thoải mái. ENERGIZING COACH mới đề xuất các chương trình tình huống. Cũng mới là động học ghế ENERGIZING. Hệ thống hỗ trợ thay đổi tư thế ngồi một cách thuận lợi thông qua các chuyển động nhỏ của đệm ngồi và tựa lưng khi trên hành trình.
Có hai gói NĂNG LƯỢNG để lựa chọn: Gói NĂNG LƯỢNG bao gồm Sự tươi trẻ và Sức sống cũng như các chương trình Huấn luyện (ba buổi tập – liên quan đến cơ, kích hoạt và cân bằng cơ – mỗi buổi có một số bài tập). Việc đào tạo cũng có thể được thực hiện khi đang di chuyển. Ngoài ra, trong Gói NĂNG LƯỢNG cộng thêm, các chương trình Sưởi ấm, Khoái lạc và Thoải mái cũng có sẵn.
Mỗi chương trình được thiết kế trong khoảng thời gian mười phút. Chúng được hiển thị trực quan trên màn hình đa phương tiện với đồ họa màu và được hỗ trợ bởi âm nhạc phù hợp, trong số những thứ khác. Ví dụ, chức năng chính của chương trình “Joy” là massage. Ngoài ra còn có âm nhạc nhấn mạnh thêm tâm trạng của chương trình dựa trên nhịp điệu của nó. Nếu các lựa chọn âm nhạc cá nhân có sẵn, ví dụ như thông qua Giao diện Phương tiện, hệ thống sẽ phân tích chúng trong nền và gán chúng vào một chương trình dựa trên nhịp mỗi phút. Các chức năng riêng lẻ của chương trình có thể bị vô hiệu hóa.
Hệ thống kiểm soát tiện nghi ENERGIZING cũng kết hợp với ánh sáng xung quanh, được điều chỉnh hài hòa cho từng thiết kế màn hình riêng biệt. Ánh sáng trang trí nội thất giống như một tác phẩm nghệ thuật bằng cách tạo ra các thế giới màu sắc từ các màu sắc khác nhau, do đó tạo ra một trải nghiệm tiện nghi mới, toàn diện.
TẠO NĂNG LƯỢNG: Thoải mái với hướng dẫn
ENERGIZING COACH là một tính năng mới. Chức năng này dựa trên một thuật toán thông minh đề xuất một trong các chương trình tùy thuộc vào tình huống và cá nhân. Nếu đồng hồ thông minh Mercedes-Benz vivoactive® 3 hoặc một thiết bị đeo Garmin® tương thích khác được liên kết, các giá trị cá nhân như mức độ căng thẳng hoặc chất lượng giấc ngủ sẽ tối ưu hóa độ chính xác của đề xuất. Mục đích là để hành khách cảm thấy khỏe khoắn và thư thái ngay cả trong những hành trình khó khăn hoặc đơn điệu. Ngoài ra, tốc độ xung do thiết bị đeo Garmin® tích hợp cung cấp được hiển thị trên màn hình đa phương tiện.
Phong cách linh hoạt
Khi nói đến động lực lái xe, CLA mới giữ tốt lời hứa thiết kế của nó và có thể được cá nhân hóa theo yêu cầu với giảm xóc có thể điều chỉnh chủ động. Đặc điểm nổi bật đầu tiên là đường chạy rộng so với phiên bản tiền nhiệm (thêm 63 mm ở phía trước và 55 mm ở phía sau), kết hợp với trọng tâm thấp hơn, mang lại cho CLA những đặc điểm lái thể thao nhất trong tất cả các mẫu xe trong thế hệ xe nhỏ gọn mới của Mercedes-Benz.
CLA là tiêu chuẩn với hệ thống treo thoải mái với lò xo thép và thanh chống hệ thống treo McPherson ở phía trước. Có một trục đa liên kết tách rời ở phía sau để giảm tiếng ồn và độ rung. Hệ thống treo này có thể được đặt hàng tùy chọn trong một phiên bản thấp hơn. Thanh ổn định có đường kính lớn hơn ở phía trước và phía sau giúp giảm cuộn thân xe.
Như một tùy chọn, hệ thống giảm xóc chủ động thích ứng có sẵn, cho phép người lái lựa chọn giữa sự thoải mái hơn hoặc điều chỉnh thể thao hơn. Nó phản ứng ngay lập tức và điều chỉnh tùy theo tình huống. Các cảm biến liên tục đánh giá tình trạng của hệ thống treo và tình huống lái xe, đồng thời điều chỉnh tối ưu sự giảm xóc ở mỗi bánh xe thông qua một van có thể điều khiển trong bộ giảm xóc.
Phạm vi bánh xe bắt đầu từ 16 inch và lên đến 19 inch với kích thước lốp bắt đầu từ 205/60 R 16 và kết thúc theo tiêu chuẩn ở 225/40 R 19. Ngược lại với mô hình tiền nhiệm, phạm vi của bánh xe khí động học hiệu quả đặc biệt đã được tăng lên. ESP® đã được điều chỉnh đặc biệt để phù hợp với tốc độ vào cua cao tiềm năng và hiệu suất xử lý của CLA.
Cơ quan giám sát
Mercedes-Benz CLA 2022 có hệ thống hỗ trợ lái xe mới nhất với sự hỗ trợ hợp tác của người lái xe, do đó cung cấp mức độ an toàn chủ động cao nhất trong phân khúc này với các chức năng được áp dụng từ S Class. Ánh sáng hiệu suất cao từ đèn pha MULTIBEAM LED giúp loại bỏ nỗi sợ hãi khi lái xe vào ban đêm và tự điều chỉnh theo tình hình giao thông. Lần đầu tiên, CLA có thể lái xe bán tự động trong một số tình huống nhất định.
Để làm điều này, nó theo dõi chặt chẽ tình hình giao thông. Hệ thống camera và radar được cải tiến cho phép nó quan sát phía trước lên đến 500 mét. CLA cũng sử dụng bản đồ và dữ liệu điều hướng cho các chức năng hỗ trợ. Ví dụ, Hệ thống hỗ trợ khoảng cách chủ độngSTRONIC như một phần của Gói hỗ trợ lái xe tùy chọn có thể cung cấp hỗ trợ dựa trên tuyến đường cho người lái xe trong nhiều tình huống và điều chỉnh tốc độ một cách dự đoán và thuận tiện, chẳng hạn như khi đến gần khúc cua, ngã ba hoặc bùng binh. Ngoài ra trên tàu còn có Hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động và Hỗ trợ chuyển làn đường chủ động dễ hiểu.
CLA mới đi kèm với hỗ trợ phanh chủ động nâng cao theo tiêu chuẩn. Tùy thuộc vào tình huống, nó có thể giúp giảm thiểu một cách hiệu quả hậu quả của các vụ va chạm từ phía sau với các phương tiện di chuyển chậm hơn, đang dừng hoặc đứng yên phía trước, thậm chí với người đi bộ và người đi xe đạp băng qua hoặc để ngăn chặn chúng hoàn toàn.
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động (tương tự như tiêu chuẩn) có thể cảnh báo người lái bằng các rung động xung quanh vô lăng khi xe vô tình chệch làn đường của mình ở tốc độ từ 60 đến 200 km / h. Nếu xe vượt qua vạch kẻ liền, nó có thể kéo xe trở lại làn đường bằng cách nhấn phanh ở một bên. Trong trường hợp có đường chấm, sự can thiệp này chỉ diễn ra khi có nguy cơ va chạm với xe ở làn bên cạnh (nguy hiểm do xe cộ đang chạy tới).
PRE-SAFE® PLUS có thể phát hiện va chạm từ phía sau sắp xảy ra. Nếu nguy cơ va chạm vẫn còn, hệ thống cũng có thể áp dụng chắc chắn hệ thống phanh của xe đang dừng, do đó giảm nguy cơ chấn thương bằng cách giảm xóc về phía trước do tác động từ phía sau.
Đèn pha LED MULTIBEAM: tầm nhìn tốt hơn
Một ví dụ khác về sự thông minh trong ô tô và sự chuyển giao công nghệ từ phân khúc hạng sang sang hạng nhỏ gọn là tùy chọn đèn pha MULTIBEAM LED. Chúng cho phép điều chỉnh đèn pha cực kỳ nhanh chóng và chính xác, được điều khiển điện tử để phù hợp với tình hình giao thông hiện tại. Mỗi đèn pha trên Mercedes-Benz CLA 2022 tích hợp 18 đèn LED có thể điều khiển riêng. Màu ánh sáng giống như ánh sáng ban ngày của đèn LED dễ nhìn vào mắt và có tác dụng tích cực đến sự tập trung. Con đường phía trước được chiếu sáng chính xác và rực rỡ. Ngoài ra, Highbeam Assist Plus có thể được đặt hàng, giúp ngăn chặn phương tiện giao thông đang đi tới không bị lóa mắt trong khi đồng thời sử dụng toàn bộ hiệu suất của đèn pha nơi nó không làm phiền bất kỳ ai.
Đèn pha LED Hiệu suất cao là một tùy chọn khác. Theo tiêu chuẩn, CLA mới được trang bị đèn pha halogen tích hợp đèn lái ban ngày LED. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED toàn phần.
Sạch sẽ, mạnh mẽ và thoải mái
CLA mới dựa trên động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh đã được cập nhật hoàn toàn để khởi chạy lại loạt mô hình nhỏ gọn. So với thế hệ trước, chúng có đặc điểm là tăng công suất đáng kể, cải thiện hiệu suất và lượng khí thải. Để phù hợp với tính cách thể thao, Coupé được ra mắt với động cơ xăng và diesel ban đầu công suất 180 mã lực. Cả hai động cơ diesel hai lít (OM 654q) đều đã đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6d, không có hiệu lực cho đến 1.1.2020 đối với các mẫu xe mới. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC có sẵn cho một số biến thể.
Động cơ xăng M 282: bốn xi lanh có ngắt xi lanh
M 282 với dung tích 1,33 lít tạo thành điểm đi vào phạm vi động cơ xăng của CLA 180 và CLA 200. Động cơ vượt trội với kích thước rất nhỏ gọn, trọng lượng thấp (khoảng 110 kg khô) và độ tĩnh và động cao. độ cứng. Một cửa xả được điều khiển điện tử và kiểm soát áp suất sạc linh hoạt đảm bảo áp suất sạc tối ưu trên toàn bộ vòng / phút và phạm vi tải, do đó hiệu quả và năng lượng khi khởi động.
Để vận hành tải một phần hiệu quả, động cơ này ban đầu kết hợp với hộp số 7G-DCT (số sàn 6 cấp CLA 180 có sẵn từ tháng 6 năm 2019) cũng có tính năng ngắt xi-lanh. Tùy thuộc vào yêu cầu công suất, trong phạm vi từ 1250 đến 3800 vòng / phút, các van nạp và xả của xi lanh thứ hai và thứ ba được đóng lại bằng cách điều chỉnh khe hở van. Hai xi lanh còn lại do đó hoạt động dưới tải cao hơn, và do đó hiệu quả hơn. Để giảm thiểu ma sát, thành xi-lanh được phủ bằng quy trình NANOSLIDE® đã được cấp bằng sáng chế và các rãnh piston bằng lớp phủ Eco-Tough rất cứng bằng than chì. Động cơ bốn xi lanh nhỏ gọn mới (10,6: 1) đi kèm với bộ lọc hạt theo tiêu chuẩn và chạy đặc biệt yên tĩnh nhờ lớp cách nhiệt và giảm chấn rộng rãi. M 282 được sản xuất tại nhà máy Kölleda ở Thuringia.
Động cơ xăng M 260: Hệ thống điều chỉnh van biến thiên và kèn Trumpet
Trong khối động cơ bằng nhôm đúc, động cơ M 260 hai lít từ các biến thể xăng CLA mạnh mẽ hơn có các ống lót xi lanh bằng gang, theo đó lỗ xi lanh được mở rộng ở đầu dưới phù hợp với nguyên tắc CONICSHAPE®, còn được gọi là -house là “kèn-mài”. Điều này giảm thiểu ma sát piston và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cùng với dầu ma sát thấp mới và vòng piston được tối ưu hóa. Bản thân các piston có các ống dẫn làm mát để tính đến sản lượng cụ thể cao hơn. Các trục cân bằng để động cơ hoạt động trơn tru được đặt ở phần dưới của cacte.
Trong đầu xi lanh bốn van bằng nhôm, hệ thống điều phối van biến thiên CAMTRONIC cho phép điều chỉnh hai giai đoạn của lực nâng van ở phía nạp. Trong phạm vi tải từng phần với lực nâng van nhỏ hơn, nó làm giảm lượng tải và do đó giảm tổn thất chu trình khí. Trong phạm vi tải cao hơn, hệ thống chuyển sang độ nâng van cao hơn để đạt được toàn bộ công suất của động cơ. Việc phun trực tiếp sử dụng van phun piezo thế hệ mới nhất. Vị trí lắp đặt và kiểm soát của chúng nhằm tránh phát thải thô, đặc biệt là các hạt. Một bộ lọc hạt cũng là tiêu chuẩn với M 260.
Tất cả các biện pháp, bao gồm cả hình dạng được điều chỉnh chính xác của bộ sạc turbo với cửa xả, giúp động cơ hoạt động êm ái, mạnh mẽ, tiết kiệm và ít khí thải. Nó được cấu hình cho hệ dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7G-DCT. Động cơ M 260 do nhà máy Kölleda sản xuất.
Động cơ diesel OM 654q: đã được chứng nhận theo Euro 6d
Các phiên bản động cơ diesel mạnh mẽ hơn của Mercedes-Benz CLA 2022 mới có động cơ diesel OM 654q hai lít cao cấp hiện tại được điều chỉnh để lắp đặt ngang. Ở bên trong, OM 654q cung cấp các điểm nổi bật về công nghệ nâng cao hiệu quả như các piston bằng thép với bát bậc trong một khối nhôm. Các lớp lót xi lanh được phủ bằng quy trình NANOSLIDE® được cải tiến hơn nữa.
Động cơ nhỏ gọn cho phép tất cả các thành phần của hệ thống xử lý sau khí thải được lắp đặt trực tiếp trên chính động cơ ở nơi nhiệt độ khí thải cao hơn, giúp cho việc xử lý sau hiệu quả hơn. Nhờ vào quá trình xử lý khí thải được cải tiến hơn nữa, động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ từ gia đình động cơ OM 654 hiện đại đã đáp ứng tiêu chuẩn RDE giai đoạn 2 (Khí thải lái xe thực) có hiệu lực từ năm 2020 và được chứng nhận Euro 6d. (Thông tin thêm về RDE trong chương tiếp theo: Dưới kính hiển vi – Phát thải khi lái xe thực).
Nhờ cấu hình gần động cơ được cách nhiệt, hệ thống kiểm soát khí thải có ít tổn thất nhiệt và điều kiện hoạt động lý tưởng. Các biện pháp được thực hiện bao gồm
- Tuần hoàn khí thải áp suất cao và áp suất thấp bao gồm làm mát,
- một bộ chuyển đổi xúc tác oxy hóa diesel (DOC) để tránh phát thải carbon monoxide (CO) và hydrocacbon chưa cháy (HC),
- một bộ lọc hạt với chức năng xúc tác SCR (sDPF),
- một bộ chuyển đổi xúc tác SCR (khử xúc tác chọn lọc) để khử các oxit nitơ. Vì mục đích này, amoniac ở dạng chất mang AdBlue® được thêm vào khí thải trước khi đi vào sDPF,
- một bộ chuyển đổi khử xúc tác chọn lọc bổ sung (SCR) với chất xúc tác trượt amoniac (ASC) trong đường ống xả.
Động cơ được cung cấp trong hai biến thể công suất trong CLA 200 d (110 kW / 150 mã lực) và CLA 220 d (140 kW / 190 mã lực) mang lại sức mạnh vượt trội cho
Hộp số ly hợp kép 8G DCT. Các tỷ số truyền gần nhau hơn do phạm vi bánh răng bổ sung, giúp tăng cường khả năng chuyển số và mở rộng khả năng sử dụng động cơ ở điểm vận hành tốt nhất có thể. Đồng thời, bánh răng thứ 8 có tỷ số dài hơn, và ở tốc độ không đổi trên đường cao tốc, ví dụ như vòng tua máy được giảm xuống, điều này tốt cho hiệu quả và giảm tiếng ồn.
Động cơ diesel OM 608: điểm vào với 116 mã lực
Sự phát triển của động cơ diesel OM 608 cấp nhập cảnh trên Mercedes-Benz CLA 2022 180 d tập trung vào công suất cao hơn với lượng khí thải và tiếng ồn giảm. Vì vậy, đặc biệt là quá trình sạc đã được đại tu và giờ đây có hình dạng bộ sạc turbo có thể điều khiển bằng điện và bộ làm mát nước gắn trên động cơ, cụm van giảm khối lượng chuyển động và hệ thống phun đường sắt chung. Ống nạp của nó hiện được tích hợp vào nắp đầu xi lanh và áp suất của hệ thống phun đường sắt chung đã được tăng lên 2000 bar (trước đây: 1600 bar).
Các kim phun được điều khiển bằng điện từ tính với tám lỗ phun điều khiển chính xác quá trình đốt cháy lên đến sáu lần bơm mỗi chu kỳ làm việc. Phun trước kép trong phạm vi hoạt động rộng và đệm trục kim phun giúp giảm tiếng ồn khi vận hành.
Để có lượng khí thải thấp, OM 608 được trang bị tuần hoàn khí thải áp suất cao và áp suất thấp. Hệ thống xử lý sau khí thải nhỏ gọn được gắn gần động cơ. Cùng với bộ chuyển đổi xúc tác oxy hóa và bộ lọc hạt, bộ chuyển đổi xúc tác SCR với đo lường AdBlue® lần đầu tiên được sử dụng trong loại động cơ này. Bộ lọc hạt cũng có lớp phủ SCR. Bình AdBlue® có dung tích 23,8 lít đảm bảo khoảng thời gian nạp đầy dài cho các biến thể động cơ diesel OM 608 và OM 654q, đồng thời có cổ nạp khí riêng, có thể tiếp cận bên ngoài bên cạnh cổ nạp động cơ diesel. Điều này nằm trong nắp thùng ngay bên cạnh vòi phun của thùng diesel.
OM 608 được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7G-DCT hoặc hộp số tay sáu cấp (từ tháng 6 năm 2019).
Xác minh thực tế các giá trị phòng thí nghiệm
Như câu nói bóng đá đã nói: “Phong độ trên sân mới là điều quan trọng”. Khi đo lượng khí thải, điều tương tự cũng áp dụng cho hiệu suất trên đường. Vì lý do này, theo tiêu chuẩn Euro 6d-TEMP và tiêu chuẩn Euro 6d thậm chí còn sâu rộng hơn, các phép đo trong phòng thí nghiệm theo WLTP được bổ sung bằng cái gọi là thử nghiệm RDE (Khí thải lái xe thực). Phát thải ô nhiễm (bao gồm nitơ oxit và các hạt) được đo trực tiếp trên các phương tiện lưu thông trên đường và kiểm tra việc tuân thủ các giới hạn với các yếu tố phù hợp.
Thử nghiệm RDE bổ sung nhằm cho phép thử nghiệm lượng khí thải ô nhiễm trong điều kiện lái xe thực tế. Ngược lại với bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm, bài kiểm tra RDE không tuân theo một chu kỳ lái xe đã định. Thay vào đó, khí thải được kiểm tra trong điều kiện lái xe thực tế với các điều kiện môi trường xung quanh cho phép được xác định về mặt pháp lý. Đối với bài kiểm tra RDE, chiếc xe được trang bị cái gọi là PEMS (Hệ thống đo khí thải di động).
Các phép đo RDE thường diễn ra song song với các bài kiểm tra lực kế WLTP. Ủy quyền hệ thống WLTP thông qua cơ quan kiểm tra mô hình chỉ được cấp nếu nhà sản xuất có thể xuất trình các ổ đo RDE hợp lệ và có thể xác nhận sự tuân thủ với yêu cầu RDE.
Các thông số bao gồm (ví dụ):
- Thời gian lái xe từ 90 đến 120 phút
- Việc phân chia lái xe dựa trên tốc độ thành 34% đô thị (nhưng ít nhất 29% tuyến đường), 33% ngoài đô thị và 33% đường cao tốc. Để cho phép thay đổi điều kiện giao thông, cho phép dung sai +/- 10 phần trăm cho các giá trị này.
- Mỗi tuyến đường (trong đô thị / ngoài đô thị / đường ô tô) phải dài ít nhất 16 km.
- Các phạm vi tốc độ là
- đô thị: 0-60 km / h (tốc độ trung bình 15-40 km / h); cho phép một số pha dừng 10 giây hoặc lâu hơn (tối đa 300 giây); các giai đoạn dừng có thể chiếm 6-30 phần trăm (dựa trên thời gian).
- ngoài đô thị: 60 đến 90 km / h
- đường cao tốc: từ 90 đến tối đa. 160 km / h.
- Chênh lệch cao độ giữa điểm đầu và điểm cuối tuyến không quá 100 mét; độ cao tích lũy trên 100 km không được lớn hơn 1200 mét; độ cao tuyệt đối lớn nhất là 1300 mét.
- Trọng lượng của xe có thể là tối đa. 90 phần trăm tổng số “khối lượng hành khách” và “trọng tải”.
- Nhiệt độ môi trường phải từ -7 ° C đến + 35 ° C.
Đối với các phương tiện đang trải qua bài kiểm tra RDE như một phần của tiêu chuẩn khí thải Euro 6d-TEMP hoặc Euro 6d, các giới hạn khí thải của tiêu chuẩn Euro 6 cộng với cái gọi là các yếu tố phù hợp phải được tuân thủ. Đối với oxit nitơ, hệ số phù hợp này trong Giai đoạn 1 của RDE (có thể phê duyệt xe du lịch mới cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2020) là 2,1, đối với số hạt 1,0 + 0,5. Giá trị 0,5 cho số hạt tương ứng với dung sai đo là 0,5, minh họa các thay đổi trong công nghệ đo. Về mặt kỹ thuật, phương tiện phải tuân thủ giới hạn hạt là 6 * 10 ^ 11 mỗi km trong một ổ RDE.
Trong RDE Giai đoạn 2 (Euro 6d), áp dụng cho các mẫu xe mới từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 và / hoặc cho tất cả các xe ô tô mới được phê duyệt từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, hệ số đối với nitơ oxit là 1,0 + 0,43; giá trị 0,43 tương ứng với dung sai đo. Vào ngày 13.12.2018, Tòa án chung châu Âu (EGC) đã đưa ra quyết định ban đầu về trách nhiệm của Ủy ban EU đối với một số quy định về các bài kiểm tra RDE. Ủy ban châu Âu đã đệ đơn kháng cáo điều này lên Tòa án chung châu Âu (EGC). Nếu phán quyết trở nên ràng buộc về mặt pháp lý, nó có thể dẫn đến việc đánh giá lại cơ bản các yếu tố phù hợp.
Phạm vi cho phép được xác định về mặt pháp lý đối với thử nghiệm RDE bao gồm nhiều lĩnh vực ứng dụng, ví dụ: nó cho phép tốc độ lên đến 160 km / h, nhiệt độ xuống -7 ° C và lái xe trên địa hình đồi núi.
Các giới hạn với các yếu tố phù hợp nêu trên phải được tuân thủ. Vì các giới hạn phải được thực hiện theo tất cả các kết hợp có thể có của các thông số, nên lượng phát thải trong hoạt động của khách hàng ngoài đời thực thường thấp hơn đáng kể so với giới hạn quy định.
Các dịch vụ kỹ thuật độc lập đảm nhận các ổ đĩa chứng nhận
Các nhà sản xuất ô tô hiện phải có ít nhất 50 phần trăm ổ đĩa được thực hiện bởi các dịch vụ kỹ thuật để được chứng nhận RDE. Mercedes-Benz đã chuyển giao tất cả các bài kiểm tra này cho các tổ chức độc lập bên ngoài. Là một phần của xác nhận thực địa, các viện kiểm tra chính thức cũng như các tổ chức môi trường tư nhân trong tương lai có thể tiến hành các thử nghiệm RDE của riêng họ trong các thông số đã đề cập trước đó.